อยากรู้ว่าอีเมลมีผู้รับอ่านหรือยัง



หลายครั้งเราส่งอีเมลไปแล้ว ผู้รับอีเมลไม่มีการตอบรับกลับมา ทำให้เราไม่แน่ใจว่า ได้ส่งถึงผู้รับหรือไม่ หรืออาจจะเกิดปัญหาบางอย่างหรือเปล่า จะดีกว่าไหมถ้าเราดูได้ว่า อีเมลที่ส่งไปนั้นมีคนเปิดอ่านรึไหมเพื่อติดตามงานได้ 
MailTrack เป็น plugins ของ Gmail ที่จะช่วยให้เราทราบว่าอีเมลที่เราส่งไปหานั้นปลายทางมีการเปิดอ่านหรือไม่ โดยต้องติดตั้ง App สำหรับ Gmail  มาดูขั้นตอนการติดตั้ง




2. กด Free แล้วกด Add




3. กด Sign In with Google

 4. กด ยอมรับ


5. หน้าเว็บจะมาที่ Gmail Inbox กดดูเมลที่ส่งมา




6. ไปที่ จดหมายที่ส่งแล้ว เราก็จะเห็นเครื่องหมายถูกสองอันนะครับถ้าขึ้นเขียวสองอันแปลว่าคนที่เราส่งไปเปิดเมลแล้วครับ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้สำหรับการส่งโปรโมชั่นแล้วดูว่าลูกค้าเปิดอ่านหรือไม่ได้ด้วยเพื่อทำสถิติคราวหน้าจะได้ส่งโดนใจกว่าเดิม
















Share this

Related Posts

Previous
Next Post »