บางครั้งเมื่อเราดาวน์โหลดไฟล์ pdf จากเว็บหรืออีเมล์มาใช้งาน มีบางไฟล์ที่ไม่สามารถเปิดดูได้
วันนี้มีคำแนะนำวิธีแก้ไขง่ายๆ แต่ได้ผลดี มาแนะนำครับ
ปกติในเครื่อง PC ส่วนใหญ่เราจะใช้โปรแกรม Adobe Acrobat Reader x ในการเปิดไฟล์ pdf
เราจะมาแก้ไขกันที่การตั้งค่า Adobe Arobat Reader
1. เปิดโปรแกรม Adobe Acrobat Reader X
2. ไปที่เมนู Edit > Preferences...
3. เลือกหัวข้อ "Securitry(Enhanced)" ในแถบเมนูซ้ายมือ
4. คลิกยกเลิกการเลือก "Enable Protected Mode at startup"
5. จะมีหน้าต่างขึ้นมาให้ยืนยันการเปลี่ยนแปลง คลิก "Yes"
6. คลิก OK เพื่อ save
7. Exit ออกจากโปรแกรม
ลองเปิดไฟล์ pdf ดูใหม่อีกครั้ง จะสามารถเปิดได้ตามปกติ